Chủ đề về đồ chơi dành cho bé gái và bé trai là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh trên thế giới. Nhiều cha mẹ cho rằng con trai không nên chơi đồ chơi của con gái và ngược lại. Tuy nhiên, chuyên gia tâm lý trẻ nhấn mạnh rằng bố mẹ cần có góc nhìn tích hợp hơn khi chọn đồ chơi cho con.

Điều bố mẹ nên biết

Theo chuyên gia tâm lý trẻ em Irina Kulik, hiện nay có rất nhiều đồ chơi dành cho cả hai giới. Các đồ chơi như câu đố, bộ xây dựng, lắp ráp, búp bê, đồ họa không dành riêng cho giới tính nào và trẻ em ở cả hai giới đều có thể tự do khám phá và chơi theo ý thích của con.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, một số đồ chơi vẫn được coi là phù hợp với một giới tính nhất định. Đặc biệt, đồ chơi dành cho bé gái thường có màu sắc nhẹ nhàng như hồng, trắng, tím nên được coi là “nữ tính”. Những đồ chơi này thường liên quan đến búp bê hoặc đồ dùng nhà bếp.

Đồ chơi cho bé trai có màu sắc tối hơn như xanh, đen và xám. Những đồ chơi như vậy thường gắn liền với các trò chơi xây dựng, khoa học và thể thao.

Cách trẻ chọn đồ chơi

Một nhà tâm lý học cho biết không phải đứa trẻ nào cũng muốn chơi những đồ chơi được coi là phù hợp với giới tính của chúng. Nhiều bé gái thì thích các bộ lắp ráp trong khi các bé trai lại quan tâm đến búp bê hoặc dụng cụ nhà bếp.

Thông thường, những khuôn mẫu xã hội có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn đồ chơi cho trẻ.

Vì trẻ học hỏi và phát triển thông qua vui chơi nên điều quan trọng là con được trải nghiệm các loại đồ chơi khác nhau. Việc lựa chọn đồ chơi phải tùy thuộc vào sở thích của trẻ chứ không phụ thuộc vào giới tính của trẻ.

Sản phẩm gợi ý: LAToys Việt Nam